Hiểu biết về mèo để chăm cho mèo nhà bạn?

0
1203

Nguồn gốc và đặc điểm của loài mèo – sự hiểu biết về nguồn gốc của mèo nhà bạn?

Dưới đây là bài viết có thể giúp bạn có thể hiểu biết về mèo nhà ban nhiều hơn từ một số đặc điểm như: kích thước, cách săn mồi, sinh sản để giúp bạn có thể chăm cho mèo nhà bạn được tốt hơn.

Mèo hay còn gọi là mèo nhà là một trong những con vật cưng phổ biến nhất trên thế giới. Là động vật có vú và ăn thịt, sống chung với loài người. Mèo được nuôi làm thú cưng trong nhà hoặc để săn vật gây hại khác như chuột, gián,… Mèo nhà hiện đại bắt nguồn từ ít nhất 5 cá thể tổ tiên chung đóng góp di truyền vào nòi mèo nhà và nhiều gien ti thể của các nòi này đang trộn lẫn với gien của mèo nhà do quá trình giao phối với mèo hoang vào khoảng 10.000 năm về trước.

hieu-biet-ve-meo-de-cham-cho-meo-nha-ban

Kích thước:

Kích thước của mèo trưởng thành thường giao động từ 45–75 cm (chiều dài đầu và thân), chiều dài đuôi chừng 20–38 cm và cân nặng dao động trong khoảng 3-6,5 kg.

hieu-biet-ve-meo-de-cham-cho-meo-nha-ban

Thức ăn

Thức ăn chủ yếu của mèo rừng châu Phi là Chuột nhắt, chuột cống và các loài thú nhỏ khác, đồng thời các loài chim, bò sát, lưỡng cư và côn trùng đều là thức ăn của mèo.

hieu-biet-ve-meo-de-cham-cho-meo-nha-ban

Cách tiếp cận con mồi:

Mèo thường tiếp cận con mồi một cách từ tốn và tấn công ngay khi con mồi nằm trong tầm bắt của nó (chừng 1 mét). Mèo thường chủ yếu hoạt động vào lúc hoàng hôn và đêm tối. Khi gặp kẻ địch, nó xù lông lên để kẻ thù lầm tưởng là kích cỡ của chú mèo tăng đột ngột.

hieu-biet-ve-meo-de-cham-cho-meo-nha-ban

Sinh sản

Một con mèo cái sinh 2-6 con trong một lứa, nhưng thường thì mèo mẹ chỉ sinh ba con một lần. Chúng thường sinh con trong một hố nhỏ trên mặt đất, có thể là hố do mèo mẹ tự đào hoặc một hõm nhỏ hình thành do tự nhiên. Thời gian mang thai kéo dài từ 56-69 ngày.

hieu-biet-ve-meo-de-cham-cho-meo-nha-ban

Mèo con mới sinh ra chưa mở mắt và cần sự chăm sóc kỹ lưỡng của mèo mẹ. Phần lớn mèo con được sinh ra vào mùa mưa khi nguồn thức ăn phong phú. Chúng sống với mẹ chừng 5-6 tháng và trưởng thành vào lúc 1 tuổi.