Mèo có thể nhận ra tên của mình – nhà cho mèo

0
942
Mèo có thể nhận ra tên của mình

Mèo có thể nhận ra tên của mình

? Nghiên cứu khoa học
? Hiểu biết về mèo

—————————————————–

Các nhà khoa học cho biết thú cưng dường như thể hiện sự hiểu biết, nhưng có lẽ không gắn một ý nghĩa sâu sắc nào với từ ngữ.

Mặc dù bản chất xa cách của chúng, mèo thực sự có khả năng hoàn toàn nhận ra tên của chúng khi được gọi, theo một nghiên cứu mới.

Trong khi nhiều chủ sở hữu mèo chắc chắn đã chắc chắn rằng thú cưng yêu quý của họ hiểu chúng, chưa bao giờ có nhiều bằng chứng ủng hộ điều này.

Mặt khác, chó, cũng như vượn, vẹt và cá heo, tất cả đều cho thấy một số hiểu biết về lời nói của con người trong các thử nghiệm được thực hiện bởi các nhà khoa học.

Giờ đây, một nhóm người Nhật đã dẫn đầu Tiến sĩ Atsuko Saito tại Đại học Sophia đã tuyển dụng 78 đối tượng mèo từ các hộ gia đình xung quanh và các quán cà phê mèo Mèo để tìm hiểu xem mèo có sở hữu khả năng này không.

Mèo Mèo rất nhạy cảm với sự khác biệt về đặc điểm giọng nói của con người, các tác giả đã viết trong bài báo cáo khoa học của họ.

—————————————————–
Một số chủ sở hữu khẳng định mèo của họ có thể nhận ra tên và từ riêng của họ liên quan đến thực phẩm.

Do đó, nhóm nghiên cứu đề xuất rằng mèo có thể phân biệt được các từ khác nhau, đặc biệt là tên riêng của chúng.

Đối với mỗi con mèo, bốn từ khác nhau được nói với con mèo thông qua bản ghi âm của các nhà nghiên cứu hoặc chủ sở hữu đang nói chuyện, theo sau là tên của nó.

Sự công nhận được định nghĩa là một phản ứng đáng chú ý trong đó con vật di chuyển tai, đầu hoặc đuôi của nó hoặc gây ra tiếng động.

Trong khi hầu hết những con mèo ban đầu phản ứng với những từ được nói với chúng, sự quan tâm của chúng giảm dần khi danh sách được đọc.
—————————————————–
Tiến sĩ Kristyn Vitale, người nghiên cứu về mối quan hệ giữa người và mèo tại Đại học bang Oregon và không tham gia nghiên cứu, cho biết kết quả đã hoàn toàn có ý nghĩa với tôi.

Tuy nhiên, cô nói với Associated Press , cô không nghĩ rằng kết quả có nghĩa là những con vật đang tự gán cho mình một cái tên, chỉ học cách nhận ra một âm thanh.

Nhóm nghiên cứu đồng ý rằng mặc dù sự hiểu biết rõ ràng được thể hiện bởi các đối tượng của họ, những con mèo có lẽ không gắn một ý nghĩa sâu sắc với tên của chúng.
—————————————————–
Thay vào đó, có lẽ họ đang học cách liên kết âm thanh của tên của họ với một cái gì đó tích cực như thức ăn, hoặc một cái gì đó tiêu cực như một chuyến đi sắp tới bác sĩ thú y.

Các tác giả cũng lưu ý rằng những con mèo sống trong quán cà phê mèo ít có khả năng nói lên sự khác biệt giữa tên của chúng và những người đồng bào của chúng.

Điều này có lẽ là do trong các tổ chức này, nơi thường có thể nuôi hàng chục động vật để giải trí cho khách quen của họ, những con mèo liên kết tất cả các tên được gọi với phần thưởng hoặc hình phạt quen thuộc.