Phân biệt mèo đực và mèo cái qua hành vi

0
2556
Có thể bạn chưa biết_ Nếu mèo của bạn thường dùng chân trái thường sẽ là con đực

Phân biệt mèo đực và mèo cái qua hành vi

Nếu mèo của bạn thường dùng chân trái sẽ là mèo đực 

  • Khoa học về mèo
  • Giới tính qua hành động
  • Hiểu về mèo của bạn

Khi con mèo của bạn đánh bật cốc cà phê yêu thích của bạn ra khỏi quầy, nó có sử dụng chân trái hay phải không?

Theo một nghiên cứu về hành vi của mèo nhỏ được công bố trên tạp chí Animal Behavior, mèo đực thường thích bàn chân trái của chúng và thường nghiêng một bên. Trong nghiên cứu dữ liệu của 44 con mèo (24 đực và 20 cái) thuộc các giống khác nhau trong ba tháng. Những con mèo tham gia được theo dõi trong suốt cuộc sống hàng ngày của chúng để xem chân nào chúng tự nhiên dẫn dắt trong một số hành vi thường ngày.

Các nhà nghiên cứu quan tâm nhất đến việc vuốt từng con mèo khi đi xuống cầu thang và bước qua các cạnh được nâng lên của hộp đựng rác của chúng, và liệu con mèo có nghiêng về phía bên kia khi nằm ngủ hay không.

Cuối cùng, 73 phần trăm mèo thể hiện sở thích chân rõ ràng khi tiếp cận thức ăn, 70 phần trăm thể hiện sở thích khi bước xuống cầu thang và 66 phần trăm thể hiện sự ưa thích khi bước qua môi hộp đựng rác.

Con đực rất thích dùng bàn chân trái và con cái rất thích dùng bàn chân phải 

Những phát hiện chỉ ra ngày càng mạnh mẽ hơn những khác biệt cơ bản trong kiến trúc thần kinh của động vật cái và đực trong một tuyên bố giải thích cho hành vi thiên lệch giới tính này đơn giản cho thấy sự hiện diện của các hoóc môn khác nhau ở mèo đực và mèo cái.